Nội dung tin tức

[Organized by MindWork Training] Các khóa đào tạo kỹ năng mềm dành cho doanh nghiệp | Lịch khai giảng tháng 6/2016

09/05/2016

Giới Thiệu Về MindWork Training:

Thành lập từ 2010 với sự bảo trợ, dẫn dắt từ phía Schouten & Nelissen Hà Lan, một tổ chức đào tạo với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các khóa kỹ năng mềm bao gồm các khóa tập trung hoặc đào tạo tại công ty.

Bên cạnh chương trình đào tạo bản quyền từ Schouten & Nelissen Hà Lan, tùy theo nhu cầu của mỗi công ty khách hàng (dành cho In-house) mà nội dung khóa học sẽ được MindWork Training điều chỉnh sao cho phù hợp nhằm hỗ trợ người học trong việc phát triển các kỹ năng quản lý của mình.

Thông tin về lịch khai giảng các khóa học tập trung tháng 6/2016:

Khoá học/ Course

Nội dung chính
Main points
Thời lượng (ngày)
Duration (day)

Ngày/ Date

Tinh thần phục vụ khách hàng
Customer Orientation

– Hiểu được tầm quan trọng của văn hóa phục vụ khách hàng trong kinh doanh.
– Cách xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng trong quản lý nhóm và phòng ban.
– Xây dựng qui trình chăm sóc khách hàng.
– Xây dựng hệ thống phản hồi của khách hàng.

2

1 & 2

Ứng xử với khách hàng khó tính
Dealing with dificult clients

– Xác định được ai là khách hàng khó tính, kiểu giao tiếp và những mong muốn chung của họ.
– Cách chuyển những hành vi giao tiếp của khách hàng từ chỗ giận dữ, áp đảo sang thành hợp tác, giúp đỡ.
– Cách hạ nhiệt trong giao tiếp, cách xử lý khi mất bình tĩnh.
– Xử lý sau khi khách hàng đã bình tĩnh trở lại.

1

3

Tư duy sáng tạo
Creative Thinking

– Sự khác biệt giữa tư duy sáng tạo và tư duy logic
– Những rào cản của tư duy sáng tạo và cách khắc phục
– 5 kiểu tư duy sáng tạo
– Các phương pháp tư duy sáng tạo: động não, đưa yếu tố ngẫu nhiên vào hệ thống, khiêu khích và dịch chuyển, cải tiến sản phẩm, tạo ra sản phẩm mới.
– Tư duy sáng tạo theo kiểu 6 chiếc mũ của de Bono
– Áp dụng lý thuyết của de Bono trong thảo luận hay họp nhóm để tìm ra giải pháp

2

6 & 7

Kỹ năng thuyết trình
Presentation Skills

– Xác định mục tiêu, phong cách của bài thuyết trình.
– Chuẩn bị bài thuyết trình, sử dụng công cụ hỗ trợ.
– Sử dụng ngôn ngữ hình thể và âm thanh trong thuyết trình.
– Xử lý các tình huống khó khăn.
– Cách kết nối với khán giả. 

2

8 & 9

Giải quyết xung đột
Conflict Resolution

– 4 kiểu xung đột khác nhau, nảy sinh ra ở những cấp độ giao tiếp khác nhau và các mức độ xung đột khác nhau.
– 3 bước can thiệp: khởi xướng, dẫn dắt việc giao tiếp rõ ràng giữa các bên, lựa chọn cấp độ giao tiếp để giải quyết và thay đổi vai trò của bên thứ 3 sao cho thích hợp với từng hoàn cảnh. 

2

13 & 14

Giải quyết vấn đề và ra quyết định
Problem Solving and Decision

– Tầm quan trọng của tư duy logic.
– 7 bước trong quá trình tư duy logic.
– Các phương pháp tư duy logic: so sánh đầu ra đầu vào, chi phí hiệu quả, biểu đồ xương cá Herring.
– Quá trình ra quyết định: phân tích hậu quả, ảnh hưởng của quyết định, những nhân tố quyết định sự thành công và đo lường các kết quả có thể.

2

15 & 16

Kỹ năng giám sát dành cho trưởng nhóm
Supervisory Skills for Leader

– Vai trò trưởng nhóm trong mô hình nhóm làm việc hiệu quả.
– Vai trò của các thành viên trong nhóm.
– Giao việc và đánh giá nhân viên.
– Cho và nhận phản hồi.
– Động viên nhân viên.
– Giao tiếp có hiệu quả trong nhóm.

2

16 & 17

Kỹ năng lãnh đạo theo tình huống
Situational Leadership Skills

– Sự khác biệt giữa lãnh đạo theo tình huống và lãnh đạo cổ điển.
– 4 cấp độ thành thạo công việc được giao của nhân viên.
– 4 phong cách lãnh đạo tương ứng.
– Luyện tập các kỹ năng lãnh đạo bổ trợ cho 4 phong cách này: động viên, huấn luyện, cho phản hồi, ủy quyền. 

2

20 & 21

Kỹ năng giao tiếp
Communication Skills

– 4 nguyên tắc cơ bản của giao tiếp.
– Nguồn gốc của hiểu lầm.
– Kết hợp ngôn ngữ âm thanh và hình ảnh trong giao tiếp.
– 4 khía cạnh của giao tiếp (hiểu và đáp lại đúng thông điệp).
– 3 cấp độ trong giao tiếp.
– Cách giao tiếp tích cực.
– Cách giao tiếp mạnh mẽ, truyền cảm, gây ảnh hưởng tới người khác.

2

23   & 24

Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả
Building  An Effective Team

– 3 giai đoạn phát triển nhóm.
– Hiểu về tính cách các thành viên nhóm: MBTI
– Mô hình 5 yếu tố khiến nhóm hoạt động không hiệu quả.
– Nâng cao hiệu quả làm việc nhóm trong 7 lĩnh vực: nhất quán từ đường lối đến hành động, giao tiếp, sáng tạo và khám phá, chuẩn bị và phối hợp, kết quả, phản hồi, quan hệ giữa các thành viên

2

27 & 28

 Thông tin chung

  • Giảng viên: Hồ sơ giảng viên và nội dung khóa học sẽ được cung cấp theo yêu cầu
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Cỡ nhóm: 10 – 12
  • Phí: 2,000,000đ/ ngày (4,000,000đ/ 2 ngày), đã bao gồm VAT 0%, phí đào tạo, tài liệu và tea-coffee break

 Phương pháp đào tạo và đội ngũ Giảng viên tại MindWork Training:

Tại MindWork Training chúng tôi sử dụng phương pháp luận là dựa trên lý thuyết và các nguyên tắc “Học hỏi thông qua kinh nghiệm” đã được phát triển và công bố tại Hoa Kỳ bởi Tiến sĩ David Kolb vào những năm 1970, phương pháp này cũng đã được sử dụng tại châu Âu trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Với phương pháp này, chúng tôi nhấn mạnh vào trải nghiệm và thực tiễn của người học thông qua lý thuyết (Làm việc nhóm, giải quyết tình huống, nhập vai, …) + Follow-up + Test

Sau quá trình đánh giá, các học viên sẽ nhìn nhận những tiến bộ trong thay đổi hành vi của mình cũng như được thực hành những thái độ ứng xử mới (và hiệu quả hơn) tùy theo mục tiêu học tập của mình.

Vui lòng tham khảo thông tin về đội ngũ Giảng viên và khách hàng tiêu biểu của chúng tôi tại website: www.mindworktraining.com

Thông tin đăng ký và nội dung chi tiết cho từng khóa học, vui lòng liên hệ:

Mr. Châu Tài – Program Consultant
MindWork Training
Lầu 19, 81- 85 Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM
Tel. +84 (0) 8 3915 1171
Mob. +84 (0) 908 173 158
Email: mindwork@mindworktraining.com
Website: www.mindworktraining.com

Tin liên quan