Nội dung tin tức

[VNHR] Điều phối – Công cụ mới của người làm Nhân sự

13/11/2015

ĐIỀU PHỐI – CÔNG CỤ MỚI CỦA NGƯỜI LÀM NHÂN SỰ

Ngày 23/10/2015, CLB Nhân sự Việt Nam (VNHR) đã tổ chức Hội thảo “Sức mạnh của sự điều phối” tại Trung tâm Hội nghị Metropole dưới sự điều hành của Ông Peter Seah, người đạt chứng chỉ CPF (Certified Professional Facilitator), Assessor from IAF (International Association of Facilitation). Đồng hành cùng chương trình còn có sự góp mặt của Bà Lê Thị Kim Anh (Giám đốc Công ty Dynamic Consulting kiêm Phó chủ tịch CLB Nhân sự Việt Nam)

12039012_441878132685608_8259662015391884788_o

Như Anh/Chị biết rằng, kĩ năng điều phối vẫn còn là một khái niệm còn mới mẻ tại Việt Nam. Đây được xem như một công cụ giúp người sử dụng thành công hơn trong công việc quản lý đội ngũ nhân sự cũng như tối ưu hóa tiềm năng mà nó mang lại. Đặc biệt trong thời đại hội nhập như hiện nay, việc tận dụng và kết nối hiệu quả đội ngũ nhân sự là một lợi thế để đạt được mục tiêu đề ra. Để hiểu rõ hơn kĩ năng này, diễn giả đã đặt ra hàng loạt câu hỏi cho người tham dự có thêm sự tương tác với nhau. Theo ông Peter: “Những câu hỏi hay sẽ tạo ra sức mạnh và chúng ta sẽ thấy được chính mình từ câu trả lời người khác”. Ông cho rằng ORID (Observe, Reflection, Interpretative, Decisional) là 4 nhân tố chính ảnh hưởng đến bất kì quyết định nào. 

12031579_441877729352315_912695919070371631_o

Diễn giả Peter Seah lắng nghe những chia sẻ từ người tham dự

Kĩ năng điều phối được sử dụng nhiều trong các buổi hội họp thường tập trung vào quá trình tiếp thu, trao đổi của mọi người nhiều hơn là kết quả đạt được. Do vậy, nó thường mang tính trung lập miễn là tạo điều kiện cho tất cả người tham dự nói lên ý kiến của mình. Diễn giả đã giới thiệu 3 bước cốt lỗi để ứng dụng tốt công cụ này, tuy nhiên điều quan trọng là phải thể hiện rõ mục tiêu, động lực và cho thấy được kinh nghiệm của người điều phối. Với hoạt động thảo luận về những điểm thu hút hội viên tại VNHR, khách tham dự đã có dịp thực hành ngay quá trình điều phối và rút ra kết luận thực tế từ sự tương tác này. Qua đó cho thấy kĩ năng điều phối có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong những cuộc họp, đàm phán nhằm giảm tối đa việc đưa ra quyết định đơn lẻ.

Tại hội thảo, diễn giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của người điều phối, là người chia sẻ lại quá trình này với các thành viên khác. Bên cạnh đó, Bà Lê Thị Kim Anh cho biết: “Quá trình làm việc đội nhóm, nhất là khi có sự thay đổi diễn ra, tất nhiên không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, do vậy sức mạnh của kĩ năng này sẽ giúp họ biết cách làm thế nào để tổng hợp nhiều ý kiến thành một ý chung nhất và giải quyết vấn đề đó”. Dưới sự dẫn giải khéo léo của diễn giả, hội thảo “Sức mạnh của sự điều phối” thực sự đã đem đến cái nhìn tổng quan nhất về một công cụ thiết thực và đặc biệt dành riêng cho những người làm nhân sự. Được biết, ông Peter Seah sẽ có nội dung trình bày chuyên sâu về Kỹ năng điều phối trong quản trị sự thay đổi tại Hội nghị Nhân sự Việt Nam 2015 | 25/11/2015 – GEM Center 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1.

Tin liên quan