Chi tiết sự kiện

[HCM] 18/05/2019 | REDI #23 – Sách đọc “Servant Leadership” (new format)

[HCM] 18/05/2019 | REDI #23 - Sách đọc "Servant Leadership" (new format)

8:00 sáng - 11:30 sáng ngày 18/05/2019

REDI Sự kiện HR

58 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

Còn trống: 0

Bản đồ

Map Unavailable

Nội dung sự kiện

“Đọc sách & Thảo luận” – Reading & Discussion Series (REDI) là gì? 

REDI là chuỗi chương trình khuyến khích các Hội viên đọc, nghiên cứu các tài liệu là sách, tạp chí, bài viết chuyên ngành HR…kết hợp với việc ứng dụng thực tế và cùng nhau chia sẻ, thảo luận.

REDI được tổ chức như thế nào?

  • Mỗi 2 tháng VNHR sẽ tổ chức 1 chủ đề REDI, mỗi chủ đề được chia thành 2 nhóm, tối đa 20 thành viên đăng ký sớm nhất/nhóm.
  • Tài liệu cần nghiên cứu, đọc trước sẽ được thông báo trước 1 tháng
  • Chương trình sẽ được tổ chức tại văn phòng của thành viên đăng ký hoặc quán cà phê với ngân sách do các thành viên tham gia đóng góp
  • Thời lượng 2-3 tiếng/ chủ đề
  • Kết thúc 1 chủ đề nhóm tham gia phải đúc kết thành 1 bài viết về các điểm hay của tài liệu và gợi ý các sách cùng chủ đề/ các bài học ứng dụng chung cho doanh nghiệp

Chủ đề tháng 5/2019: Leadership
Giới thiệu sách đọc tháng 05/2019: Servant Leadership – Tác giả: Ken Blanchard

REDI lần thứ 23 sẽ tập trung về chủ đề: LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ (SERVANT LEADER).

Đây cũng là triết lý của lãnh đạo kiệt xuất khác hẳn với các lãnh đạo kiểu chuyên quyền (Self-serving leader). Làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo phục vụ?

Mặc dù nguyên lý Lãnh đạo phục vụ đã phát triển từ những năm 1960s bởi Robert K. Greenleaf, tác giả của quyển sách best-seller The New One Minute Manager (Ken Blanchard) đã lồng ghép để khái niệm này mang tính thực sự sát thực với đời sống thường ngày nhưng mang tính chuyên nghiệp trong quyển sách “SERVANT LEADER”, đồng tác giả Phil Hodges.

Lãnh đạo phục vụ theo quan điểm của tác giả là bước chuyển hóa từ Trái tim, Tâm trí, Bàn tay & cả thói quen thường ngày. Khác hẳn với những quyển sách lãnh đạo khác, tác giả dẫn dắt những ví dụ minh họa cho những hành động thể hiện một nhà lãnh đạo phục vụ để truyền cảm hứng, sự tâm tâm & khơi nguồn năng lượng lãnh đạo tích cực cho nhân viên cũng như chính bản thân mình qua mẫu gương từ Chúa Giê-su trong Kinh thánh.

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần trước, các nhà quản lý có xu hướng xem con người như những công cụ, trong khi các tổ chức chỉ xem nhân viên của họ như những bánh răng trong một cỗ máy. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi hoàn toàn với bước tiến nhảy vọt của nhân loại lên cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Nâng tầm hiệu suất làm việc của nhân viên trong môi trường làm việc thực sự hạnh phúc để tạo nên những bước nhảy và lợi thế cạnh tranh cho công ty của bạn so với thị trường lao động hiện tại.

Liệu bạn có phải là nhà lãnh đạo thông thái, có tâm, có đức và có khả năng thực thi những nhiệm vụ mà bạn giao cho nhân viên làm hay không? Hay bạn là những người “chỉ tay năm ngón” và chỉ quan tâm đến hàng ngũ quản lý cấp trên và cấp trung; trong khi đó nhân viên cấp dưới và khách hàng bị lãng quên hoặc áp dụng rập khuôn các quy chuẩn cứng nhắc, lỗi thời trong bộ máy của công ty?

Hãy mở lòng đọc, cảm nhận và học hỏi từ những chương nhỏ trong quyển sách dù những ví dụ trong quyển sách về Kinh thánh, nhưng lối quản trị lãnh đạo của Giê-su mà tác giả đưa ra qua các tình huống thực sự đáng để bạn học hỏi. Bạn sẽ học được 4 chiều của một nhà lãnh đạo gồm:

  • Trái tim (Chuyển hóa động lực và phong cách lãnh đạo)
  • Tâm trí (Tầm nhìn và phương pháp của nhà lãnh đạo)
  • Bàn tay (Ứng dụng và hành vi của nhà lãnh đạo)
  • Thói quen (thực hành tĩnh lặng, biết ơn, lòng vị tha, tìm điểm tựa tâm linh)

Mời các bạn cùng đăng ký đọc sách và thảo luận trong REDI về quyển sách này để cùng học hỏi và tiếp nhận thêm một tư duy mới về nhà lãnh đạo. Biết đâu, cuộc sống bạn sẽ thay đổi theo một hướng cân bằng, hướng đến giá trị bền vững hơn.

Người điều phối:

  • Anh Nguyễn Đức Toàn – HR Development Section Manager, Vina Kraft Paper Co., Ltd
  • Anh Huỳnh Trọng Nghĩa – HR Manager, Dia Diem An Uong Co., Ltd.
  • Chị Bùi Thị Ngọc Bích – Branch Manager, IGS Asia

Thời gian: 8:30 – 11:30, Thứ Bảy ngày 18/05/2019
Địa điểm: Apollo English Center, 58 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Phí tham dự: 220,000đ/ người | Miễn phí Hội viên Nâng cao
(bao gồm sách đọc, phí vận chuyển và tea-break)

Thời hạn đăng ký và Hủy:

  • Anh/Chị đăng ký tham dự và nhận sách, vui lòng liên hệ Hải Yến qua email event@vnhr.vn hoặc (028) 3820 3625 trước ngày 24/04/2019
  • Để HỦY tham dự, Anh chị thông báo về email event@vnhr.vn trước ngày 03/05/2019

Vì đây là buổi đọc sách và chia sẻ thực tế nên số lượng đăng ký giới hạn 40 thành viên. VNHR sẽ ngưng nhận đăng ký khi đạt đủ số lượng tham dự.
Việc báo Hủy sớm/ đúng hạn sẽ giúp những thành viên khác có thể tiếp tục đăng ký và khâu tổ chức được trọn vẹn, đảm bảo tính chất lượng và hiệu quả cho buổi đọc sách.


Sự kiện khác