[By Amber] Làm sao để kết hợp khóa học eLearning có sẵn trên thị trường với nguồn lực nội bộ của doanh nghiệp?

Sự kết hợp có thể coi là “blended training” - một khái niệm khá quen thuộc với các anh chị L&D. Trong quá trình làm việc với hơn 150 tập đoàn và doanh nghiệp lớn, Amber được các anh chị L&D chia sẻ kinh nghiệm thiết kế chương trình đào tạo kết hợp giữa khóa học eLearning có sẵn với nguồn lực nội bộ để sử dụng được nội dung khóa học nhiều nhất có thể và tối ưu hiệu qảu đào tạo. Sự kết hợp này cũng giúp việc học tập trở nên thực tế hơn và gần gũi hơn với người học tại doanh nghiệp.

Sau đây là một số hoạt động blended training kết hợp giữa khóa học eLearning sẵn có và nguồn lực nội bộ:

  1. Virtual training cùng giảng viên nội bộ:

Là một hình thức đào tạo trực tuyến, cho phép người học và người đào tạo tương tác với nhau thông qua các nền tảng trực tuyến như  Zoom, Skype hay Google Meet, MS Team… Người học có thể được cung cấp tài khoản eLearning để học phần kiến thức lý thuyết. Trong các buổi virtual, giảng viên có thể giải đáp các thắc mắc của người học, cung cấp thông tin thêm về các nội dung học tập hoặc cách áp dụng lý thuyết này trong thực tế của doanh nghiệp mình.

  1. Social learning:

Social learning có thể thực hiện offline hoặc online với mục đích là tạo một nhóm học tập, cùng trao đổi kiến thức, chia sẻ ý kiến và học hỏi từ nhau. Để các nhóm học tập hoạt động sôi nổi, tạo nên sự gắn kết và hình thành văn hóa học tập thì nên có thêm các yếu tố sau:

  • Tạo ra các nhiệm vụ hoặc các trò chơi học tập có thể giúp tăng cường sự hào hứng và sự tương tác giữa người học. Các trò chơi học tập có thể được thiết kế để giúp người học áp dụng kiến thức vào thực tế, giải quyết các vấn đề trong công việc hoặc để tăng cường các kỹ năng mềm như là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,...

  • Thực hành trên các dự án thực tế - “project-based”: Các hoạt động thực hành trên dự án thực tế giúp người học áp dụng kiến thức và kỹ năng học được vào thực tế nhanh nhất có thể. Line manager có thể kết hợp training on the job trong quá trình các nhân viên thực hành áp dụng kiến thức vào dự án.

 

  1. Cập nhật các tài liệu học tập theo kịp các hoạt động phát triển của công ty

Các tài liệu học tập có thể bao gồm record các buổi nói chuyện của ban lãnh đạo về định hướng công ty, có thể là các qui trình qui định mới, có thể là kho lưu trữ tool, công cụ công nghệ mới nhất có thể ứng dụng cùng với lý thuyết khóa học này.

Các hoạt động kết hợp cần được thiết kế sao cho phù hợp với mục tiêu đào tạo, khả năng của người học và thời gian được bố trí hợp lý. Ngoài ra, kế hoạch học tập cần đảm bảo tính thực tiễn và sự áp dụng vào công việc để người học có thể áp dụng ngay sau khi học tập.

Đây là bài viết nằm trong series “eLearning for L&D” - là một chuỗi nội dung và hoạt động nhằm giúp các anh chị L&D có thêm các ý tưởng, “tips” để triển khai eLearning hiệu quả cho doanh nghiệp. Các anh chị L&D cần sự tư vấn hoặc đồng hành thiết kế lộ trình triển khai khóa học eLearning hãy liên hệ Amber.

Amber Online Education 

Website: https://amber.edu.vn/

Hotline: 0909.671.090 - Văn Thị Nhật Tân

 

Sự kiện liên quan

Liên hệ ngay
Bạn cần các giải pháp nhân sự phù hợp? Liên hệ ngay với chúng tôi! Hoặc gọi số +84 906645006

Nhu cầu đăng ký tài khoản của bạn
Đăng ký hội viên cá nhân
Đăng ký Hội viên Doanh nghiệp
Tôi đồng ý với các điều khoản của VNHR