Giới thiệu – Tủ sách nhân sự VNHR

VNHR trân trọng giới thiệu đến hội viên và độc giả cả nước quyển sách mới "Nghề Nhân sự Việt: Nghìn lẻ chuyện giờ mới kể" trong Dự án Tủ sách nhân sự VNHR vừa hoàn thành và phát hành nhân dịp mừng năm mới 2021. 

MUA SÁCH TẠI ĐÂY (GIẢM GIÁ 30% ĐỐI VỚI HỘI VIÊN VNHR)

CÁC ĐẦU SÁCH ĐANG CÓ MẶT TRONG TỦ SÁCH VNHR: 

Nghề Nhân Sự Việt: Nghìn Lẻ Chuyện Giờ Mới Kể – Sách dày: 306 trang – Giá bìa: 199.000 đồng

(Giá đã giảm 30% cho Hội viên VNHR: 139.000đ/quyển) 

Lựa chọn ngành nghề không chỉ đơn thuần là tìm một công việc để làm mỗi ngày mà nó còn ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của bạn. Đặc biệt đối với những bạn trẻ đang đứng trước những cánh cửa mới của cuộc đời, trăn trở: Liệu Nhân Sự có phải là bến đỗ dành cho bạn?
 
Trước khi đưa ra những quyết định lớn lao, VNHR mời bạn tìm đọc quyển sách "Nghề Nhân sự Việt": Nghìn lẻ chuyện giờ mới kể" để tìm hiểu thêm nhiều góc nhìn đa dạng, thú vị nhưng cũng không kém phần sâu lắng, từ những câu chuyện thuở mới vào nghề cho đến câu chuyện phiếm kể lại ở tuổi hưu đang vui thú điền viên bởi chính "người thật việc thật".
 
Thông qua quyển sách, bạn sẽ hiểu thêm về Nghề Nhân sự, về những con người đã chọn Nhân sự làm "nghề nghiệp" cho đời mình.
Bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng người chị Nhân sự cực "ngầu" trong tổ chức của mình - người luôn kiên định và có đôi phần nghiêm khắc lại có những phút yếu lòng rơi nước mắt. Lý do tại sao thì... đọc sách sẽ rõ!

Cẩm nang Thực hành Tuyển dụng Sách dày: 200 trang – Giá bìa: 99.000 đồng
(Giá đã giảm 30%: 70,000đ/ quyển)

Tuyển đúng người cho đúng việc vào đúng thời điểm cần thiết là yêu cầu vô cùng quan trọng và thách thức đối với tất cả doanh nghiệp.

Cẩm nang thực hành Tuyển dụng là cuốn sách đầu tiên trong loạt sách về cẩm nang thực hành quản trị nhân sự của VNHR . Nhóm tác giả – các giám đốc/ trưởng phòng nhân sự của các công ty lớn, có uy tín – là những người đầy tâm huyết với nghề và mong muốn được cống hiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế tuyển dụng lâu năm cho cộng đồng.

Cuôn sách đã mô tả chi tiết quy trình tuyển dụng và các kỹ năng sàng lọc ứng viên, đặc biệt là phỏng vấn và kiểm tra, trắc nghiệm nhằm thu hút và sàng lọc các ứng viên phù hợp.

Cuốn sách cũng trình bày bày rõ cách thức tiếp nhận ứng viên, hướng dẫn hội nhập, thử việc và cách thức giao kết hợp đồng để ứng viên được lựa chọn có thể mau chóng thích nghi và làm việc hiệu quả  trong môi trường mới.

Hệ thống biểu mẫu trong tuyển dụng và các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động tuyển dụng là nguồn tài liệu tham khảo thực tế quý giá cho công tác tuyển dụng.

Đây là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam hướng dẫn chi tiết về toàn bộ hoạt động tuyển dụng thực tế trong doanh nghiệp, rất hữu ích cho các bạn làm nhân sự.


Quyển Quản trị Nhân sự ĐÚNG (The Big Book of HR) – Sách dày: 600 trang – Giá bìa: 239.000 đồng
(Giá đã giảm 30%: 161,000đ/ quyển)

Quản trị Nhân sự ĐÚNG –  một cẩm nang toàn diện về quản trị nguồn nhân lực từ thu hút và phát triển nhân tài cho tổ chức, các chương trình gắn kết nhân viên và chính sách đãi ngộ tổng thể đến mối quan hệ lao động. Sách cũng đưa ra các lời khuyên thiết thực và hữu ích và cung cấp một nguồn tài nguyên dồi dào để đưa các kiến thức đi vào thực tế.

Dù bạn là người mới vào nghề hay đã là một cán bộ quản lý nhân sự có kinh nghiệm hoặc là một nhà lãnh đạo tổ chức quyển sách này sẽ người bạn đồng hành đáng tin cậy để bạn tham khảo trong công việc hàng ngày của mình.

Quyển sách này do Nhóm dịch VNHR gồm các cán bộ quản lý và chuyên gia nhân sự có kiến thức và kinh nghiệm thực tế sâu sắc về nghề và mong muốn đóng góp vào việc phát triển cộng đồng quản trị nhân sự Việt Nam biên dịch và hiệu đính.


101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải – Sách dày: 348 trang – Giá bìa: 149.000 đồng

(Giá đã giảm 30% cho Hội viên VNHR: 105,000đ/ quyển)

Có rất nhiều chủ đề mà các nhà lãnh đạo không thể đối thoại thoải mái với nhân viên, chẳng hạn như: thời trang, việc đi làm muộn, các vấn đề về giao tiếp và hiệu quả công việc. Cuốn sách 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn cụ thể, những cuộc hội thoại trong thực tế nhằm giúp bạn có thể đối thoại trực tiếp với nhân viên, giảm bớt sự khó khăn của vấn đề này.

Cuốn sách với hàng loạt các giải pháp hữu hiệu này sẽ hướng dẫn bạn cách thức giải quyết toàn bộ những rắc rối - và thậm chí là cả những vấn đề nghiêm trọng nhất - của nhân viên. Từ đó giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, mang lại nhiều thành công hơn cho công ty. Cuốn sách đồng thời cũng sẽ giúp bạn giao tiếp với nhân viên bằng sự tôn trọng, và hiểu được rằng trong giao tiếp, điều quan trọng không phải chỉ là nói gì mà còn là nói như thế nào. Cuốn cẩm nang hữu hiệu này sẽ mang đến cho bạn những kỹ thuật hàng đầu thế giới về cách thức quản lý nhân sự để bảo vệ bạn và chính doanh nghiệp của bạn - thông qua việc tối đa hóa được tiềm năng của nhân viên.

 

TẠM NGỪNG PHÂN PHỐI

Leading Human Development in ASEAN – Sách dày: 82 trang, sách nhập khẩu từ Singapore
(Giá đã giảm 30%: 190,000đ/ quyển)

“Leading Human Development in ASEAN” – Lãnh đạo Phát triển Nhân lực trong ASEAN là quyển sách dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý nhân sự, chuyên gia nhân sự, tư vấn, đào tạo, giáo dục, chuyên gia chính phủ hoặc phi chính phủ.

Tác giả chia sẻ hành trình thành lập Hiệp hội Phát triển Nhân lực Đông Nam Á (AHDO). Ông xác định vai trò lãnh đạo phát triển con người trong “Thế kỷ Châu Á” và chỉ ra lý do tại sao sự trỗi dậy của 3 lực lượng lao động lớn nhất thế giới chắc chắn thách thức ASEAN trong việc cạnh tranh và hợp tác với Trung Quốc và Ấn Độ dựa trên thế mạnh của chính mình. Sử dụng các khái niệm quản lý từ các quốc gia trong khu vực như merdeka (tự do) từ Malaysia, gotong royong (hợp tác) từ Indonesia, malasakit (thấu cảm) từ Philippine, sanook (vui vẻ) từ Thái Lan và kiên cường từ Việt Nam, Bob Aubrey và các nhà sáng lập AHDO tạo ra một mô hình phát triển con người đích thực ASEAN cho lực lượng lao động đa dạng nhất trên hành tinh.
Lãnh đạo phát triển nhân lực trong ASEAN cũng đặt ra thách thức cho chức năng nhân sự trên toàn cầu. Bob Aubrey và những người sáng lập AHDO cho thấy lý do tại sao nghề quản lý con người như một nguồn lực và vốn đang dần không còn phù hợp. Họ xác định sự thay đổi từ nguồn nhân lực (HR) sang phát triển nhân lực (HD), dựa trên khuôn khổ dịnh nghĩa của Liên hiệp quốc, nâng cao vai trò của các chuyên gia trong các công ty và hỗ trợ một hệ sinh thái phát triển nhân lực phát triển mạnh cho tương lai của công việc.


Các Câu Hỏi Thường Gặp Trong Pháp Luật Lao Động – Sách dày: 479 trang  Giá bìa: 200,000đ/quyển
(Giá đã giảm 30%: 140,000đ/ quyển) là tập hợp gần 200 câu hỏi có liên quan đến luật lao động Việt Nam. Các câu hỏi được chọn lọc và đưa vào Quyển sách này chủ yếu là những câu hỏi rất thường gặp trong công việc nhân sự tại doanh nghiệp nhưng lại khó tìm được câu trả lời đúng và phù hợp. (Xem trang bìa và phụ lục TẠI ĐÂY)


Sổ Tay Pháp Luật Lao Động – Sách dày: 675 trang – Giá bìa: 250,000đ/quyển
(Giá đã giảm 30%: 175,000đ/ quyển) 

Sổ Tay Pháp Luật Lao Động cung cấp những thông tin chính yếu, có tính chất tóm lược và theo một trật tự nhất định dễ theo dõi về các quy định của pháp luật lao động cũng như làm rõ một số điểm chưa rõ ràng của các quy định pháp luật lao động thông qua việc phân tích pháp lý và tham khảo ý kiến hướng dẫn của các cơ quan quản lý Nhà nước về lao động. Quyển Sổ tay cũng liệt kê các yêu cầu báo cáo theo quy định của pháp luật lao động vào từng thời kỳ trong năm mà doanh nghiệp cần theo dõi thực hiện và cung cấp các biểu mẫu báo cáo và biểu mẫu nhân sự cần thiết khác theo yêu cầu của pháp luật lao động mà có hay không có cung cấp biểu mẫu tham khảo. (Xem trang bìa và phụ lục TẠI ĐÂY)

Các Biểu Mẫu Nhân Sự Khó Tìm Liên Quan Đến Pháp Luật Lao Động  Sách dày: 754 trang – Giá bìa: 400.000 đồng

(Giá đã giảm 30% cho Hội viên VNHR: 280,000đ/ quyển)


 

Trí Tuệ Tài Chính Dành Cho Nhà Quản Trị Nhân Sự (Financial Intelliegence) – Sách dày: 304 trang – Giá bìa: 199.000 đồng

(Giá đã giảm 30% cho Hội viên VNHR: 139.000đ/quyển) 

Tạp chí INC. gọi quyển sách này là "một trong những hướng dẫn rõ ràng và cụ thể nhất về các con số" trên thị trường. Điều này được công nhận bởi nhiều độc giả trên thế giới, họ đồng ý rằng quyển sách cho họ những điều họ cần biết về tài chính, nhất là đối với cấp Quản lý nhân sự trở lên. Kể từ khi phát hành năm 2006, "Trí Tuệ Tài Chính Dành Cho Nhà Quản Trị Nhân Sự" đã trở thành cuốn sách được yêu thích của các nhà Quản lý - Những người cần được hướng dẫn thêm về các con số. Quyển sách này giúp họ hiểu sâu được ý nghĩa của các con số trong các báo cáo tài chính.

Với cách dẫn chuyện dí dỏm, không có nhiều từ ngữ chuyên môn và chứa đầy các câu chuyện thực tế thú vị của các công ty, "Financial Intelligence" mang đến cho các nhà quản lý phi tài chính sự tự tin để hiểu được sắc thái đầy màu sắc của những con số - giúp nâng tầm công việc và kỹ năng của họ.


 

Quản Trị Nhân Sự Thông Minh Bằng Dữ Liệu – Sách dày: 285 trang – Giá bìa: 149.000 đồng

(Giá đã giảm 30% cho Hội viên VNHR: 104,000đ/ quyển)

Quản trị nhân sự từ trước đến nay vẫn được coi là ngành gắn với con người hơn là các con số và dữ liệu. Tuy nhiên, trong thời đại số hiện nay, vai trò của đội ngũ quản trị nhân sự đang thay đổi; và khi khả năng thu thập, phân tích dữ liệu của họ không ngừng gia tăng, cơ hội để đội ngũ quản trị nhân sự mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức và góp phần đạt được các mục tiêu chiến lược cũng sẽ tăng theo. Quản trị nhân sự thông minh bằng dữ liệu là một hướng dẫn thực tế cho phép các chuyên gia nhân sự tận dụng giá trị của lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn trong tầm tay.

Đề cập tất cả các yếu tố chính của quản trị nhân sự như tuyển dụng, gắn kết nhân viên, quản lý hiệu suất, phúc lợi và đào tạo, cuốn sách nghiên cứu cách dữ liệu có thể đóng góp cho thành công của tổ chức, từ việc tối ưu hóa quy trình, thúc đẩy hiệu suất  cho đến ra quyết định nhân sự. Thông qua việc cung cấp cách xác định các nguồn dữ liệu hữu ích nhất, thu thập thông tin minh bạch phù hợp với yêu cầu bảo vệ dữ liệu và biến chúng thành thông tin chi tiết hữu hình, cuốn sách đánh dấu một bước ngoặt mới cho nghề nhân sự.

Trân trọng kính mời Quý Anh / Chị Hội viên tham khảo thông tin các đầu sách đang có mặt trong Tủ sách Nhân sự và đặt mua sách tại đây

 

Sự kiện liên quan

Liên hệ ngay
Do you need suitable HR solutions? Contact us now! Or call +84 906645006

Nhu cầu đăng ký tài khoản của bạn
Đăng ký hội viên cá nhân
Đăng ký Hội viên Doanh nghiệp
Tôi đồng ý với các điều khoản của VNHR