Cách thức nào để quản lý nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Tiến sĩ Cecelia Herbert, Chuyên gia về XM Catalyst, Viện XM, Qualtrics, nhấn mạnh cách lãnh đạo Nhân sự có thể nâng cao tác động chiến lược nâng cao trải nghiệm nghiệm nhân viên (EX).

Vai trò của các lãnh đạo Nhân sự đã phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Các thay đổi môi trường đã đặt áp lực lên tổ chức để đảm bảo nhân viên được hỗ trợ, đặt bộ phận Nhân sự ở trung tâm của quyết định chiến lược - đôi khi là chiến lược tồn tại.

Các doanh nghiệp Đông Nam Á đang áp dụng kỷ luật quản lý trải nghiệm nhân viên (EX) như một cách hiệu quả để thu hút, giữ chân và tạo điều kiện cho tài năng trong các thị trường việc làm sôi động, đồng thời là một yếu tố khác biệt mạnh mẽ của doanh nghiệp. Và nhận thức về lãnh đạo Nhân sự giữa các nhà quản lý khác cũng chứng minh điều này - nghiên cứu của Qualtrics cho thấy 68% lãnh đạo Nhân sự ở Singapore cho biết họ hiện đang tham gia nhiều hơn vào các sáng kiến chiến lược và 80% cho biết việc cải thiện trải nghiệm nhân viên được xem là cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh.

Để đáp ứng với hiện thực kinh tế và xã hội mới, các lãnh đạo Nhân sự đã đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc biến đổi các chiến lược về lực lượng lao động, thúc đẩy các tổ chức lắng nghe nhân viên thường xuyên hơn. Theo khảo sát, 78% lãnh đạo Nhân sự hiện đang xem xét phản hồi ít nhất là hàng tháng và 20% xem xét hàng ngày.

"Bộ phận Nhân sự đã đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc biến đổi các chiến lược về lực lượng lao động, thúc đẩy các tổ chức lắng nghe nhân viên thường xuyên hơn và với sự thuyết phục hơn." - Tiến sĩ Cecelia Herbert, Chuyên gia XM Catalyst, Viện XM, Qualtrics.

Một trong những thách thức lớn nhất mà lãnh đạo Nhân sự đang phải đối mặt hiện nay là nâng cao hoạt động Nhân sự để trở thành một phần không thể tách rời của kết quả kinh doanh trong tương lai. Trải nghiệm nhân viên (EX) đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ này, khi các nhà quản lý nhận ra rằng nhân viên không chỉ đơn giản là nguồn lực, mà các tổ chức chỉ có thể thành công nếu được tạo điều kiện làm việc cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung hiệu quả.

Dưới đây là bốn cách mà lãnh đạo Nhân sự có thể nâng cao tác động chiến lược cải thiện trải nghiệm nhân viên (EX):

  1. Trở thành những nhà hoạt động tích cực 

Khi các tổ chức làm quen với các phương pháp cải thiện trải nghiệm nhân viên, các lãnh đạo Nhân sự phải là người dẫn đầu như một lực lượng tích cực cho toàn bộ tổ chức. Điều này không chỉ bao gồm sự lắng nghe ý kiến của người lao động mà còn là sự chủ động làm việc với các nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp để xây dựng chiến lược chuyển đổi mang lại kết quả cho doanh nghiệp và nhân viên.

  1. Chứng minh giá trị kinh doanh của nâng cao trải nghiệm nhân viên

Mặc dù Nhân sự là một ngành nghề tập trung vào con người, song dữ liệu cũng là một yếu tố không thể thiếu mà những nhà lãnh đạo nhân sự không thể bỏ qua. Hiểu biết nhân viên phản ánh hiệu suất tổ chức, và những người lãnh đạo Nhân sự giỏi nhất sẽ tìm cách minh họa điều đó cho cấp lãnh đạo cấp cao một cách mạnh mẽ nhằm củng cố và xây dựng mối liên kết giữa kinh nghiệm nhân viên và hiệu suất tổ chức.

Việc điều phối trải nghiệm nhân sự nhằm nâng cao hiệu suất lao động điển hình như tăng cường hiệu suất trong các hoạt động nhân sự hoặc nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa đầu tư, bảo vệ tính toàn vẹn thương hiệu hoặc cải thiện trải nghiệm khách hàng, khuyến khích cấp lãnh đạo cấp cao nhìn vào dữ liệu về con người một cách tương tự như họ nhìn nhận các hiểu biết kinh doanh khác.

  1. Làm việc thường xuyên với Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO)

Chiến lược Nâng cao trải nghiệm nghiệm nhân viên (EX) ngày nay cũng yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ giữa nhóm công nghệ và nhân sự. Nhân sự ngày nay ngày càng được xây dựng dựa trên các nền tảng công nghệ đổi mới. Hiệu suất làm việc của nhân viên cũng dần phụ thuộc và chịu ảnh hưởng chính bởi công nghệ và các nền tảng dữ liệu chất lượng cao. Tăng cường đầu tư cho công nghệ sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm nhân viên, từ đó thúc đẩy kết quả lao động.

  1. Bắt đầu từ những điều nhỏ

Việc tạo ra những thay đổi tích cực để cải thiện trải nghiệm nhân viên không nhất thiết phải là một dự án, chiến lược "khủng". Một số chiến lược tốt nhất bắt đầu bằng những hành động nhỏ song góp phần lớn vào sự thay đổi với ít sự phản đối nhất có thể. Lãnh đạo nhân sự có thể bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện đơn giản để thấu hiểu nhân viên hơn nhằm xây dựng khả năng linh hoạt của tổ chức.



Sự kiện liên quan

Liên hệ ngay
Do you need suitable HR solutions? Contact us now! Or call +84 906645006

Nhu cầu đăng ký tài khoản của bạn
Đăng ký hội viên cá nhân
Đăng ký Hội viên Doanh nghiệp
Tôi đồng ý với các điều khoản của VNHR