Văn hóa nơi làm việc và trao quyền trong nền kinh tế kỹ thuật số mới

Derick Teo, Giám đốc, Enterprise Go-Digital Solutions, BIPO, chia sẻ những quan sát và hiểu biết sâu sắc của ông về lý do tại sao việc xây dựng văn hóa đặt nhân viên lên hàng đầu lại quan trọng. 


Với việc đại dịch đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhiều tổ chức đang hướng tới nhân viên -văn hóa đầu tiên nhằm tăng cường trải nghiệm của nhân viên.

Ông Derick Teo, Giám đốc doanh nghiệp Go-Digital Solutions, BIPO, cho rằng: “Mặc dù các doanh nghiệp luôn tập trung vào việc thúc đẩy văn hóa nơi làm việc mạnh mẽ, nhưng đã có sự thay đổi nhất trí hướng tới trao quyền cho nhân viên.”

Phát biểu riêng với HRM Asia, ông cho biết: “Các doanh nghiệp hiện nay đã cởi mở hơn và sẵn sàng trao quyền cho nhân viên. Điều này đặc biệt đúng trong thời kỳ COVID-19, khi hầu như tất cả các tương tác đều chuyển sang không gian trực tuyến chỉ sau một đêm do các doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng với môi trường kinh tế đang thay đổi.”

Để hỗ trợ văn hóa trao quyền, các tổ chức cần cho phép nhân viên đưa ra quyết định với hiểu biết rằng đội ngũ lãnh đạo sẽ hỗ trợ họ khi có thể đạt được tác động tích cực đến doanh nghiệp. Tuy nhiên, “có những thách thức khi các nhà quản lý sợ ‘mất kiểm soát’, trong khi nhân viên không quen với việc đưa ra quyết định mà không kiểm tra trước với quản lý trực tiếp của họ” - Teo giải thích.

Để tạo nên sự thay đổi thành công, hãy bắt đầu từ quá trình tuyển dụng. Teo chia sẻ, “Là người quản lý tuyển dụng, chúng tôi thường xem xét những ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp trước tiên, nhưng cần tập trung nhiều hơn vào tư duy phản biện đi kèm với việc đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn, cũng như thành tích đã được chứng minh và trách nhiệm đi kèm. ”

Theo số liệu từ cuộc khảo sát của Gartner với các CEO toàn cầu, trong đó 56% lãnh đạo tin rằng chuyển đổi kỹ thuật số sẽ mang lại lợi ích cho nhân viên, Teo cũng kêu gọi các tổ chức đảm bảo có sẵn các công cụ kỹ thuật số để cho phép nhân viên thực hiện các quyết định mà họ được trao quyền đưa ra.

Khi các công cụ kỹ thuật số này đã sẵn sàng, các tổ chức cần phải tự hỏi: “Chúng ta có đang tạo ra cơ hội để nhân viên có quyền tự chủ đưa ra các quyết định kinh doanh đơn giản ngay từ đầu và chúng ta đã làm đủ để hỗ trợ và tạo niềm tin cho nhân viên của mình chưa?”

Chuyển đổi thành công sang nền kinh tế số mới

BIPO đã hỗ trợ hơn 1.600 khách hàng trên 87 quốc gia và khu vực với nhiều giải pháp nhân sự và tiền lương. Sau khi làm việc với nhiều doanh nghiệp đa dạng ở Singapore và trên khắp châu Á, Teo nhận thấy sự gia tăng trong việc sử dụng công nghệ và các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Những phạm vi này bao gồm từ nền tảng hóa đơn điện tử và thanh toán điện tử cho đến việc sử dụng phổ biến các công cụ giao tiếp ảo, dựa trên đám mây như Zooms, Teams và Google Meet để trao quyền cho nhân viên và tạo điều kiện cộng tác.

Teo cho biết thêm: “Một báo cáo gần đây của PwC ước tính rằng chi tiêu trên đám mây đã tăng 37% lên 29 tỷ USD chỉ trong quý đầu tiên của năm 2020, chắc chắn là do dịch bệnh COVID-19. Điều này củng cố quan sát của chúng tôi rằng nhu cầu về công nghệ ngoài cơ sở, hiệu quả về mặt chi phí sẽ là xu hướng ngày càng tăng khi các doanh nghiệp tiếp tục chuyển sang các giải pháp như vậy để trao quyền cho các nhóm.”

Với tư cách là một tổ chức, nhân sự là trung tâm trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của BIPO, điều này cho phép công ty phục vụ tốt hơn cộng đồng nhân sự và doanh nghiệp trong nỗ lực số hóa của họ. “Michael Chen, Giám đốc điều hành của chúng tôi, đã liên tục thúc đẩy các nhóm của chúng tôi đưa các giải pháp của BIPO tiến thêm một bước nữa - một nền tảng mạnh mẽ, trực quan và thân thiện với người dùng, 'dành cho di động' để hỗ trợ nhân viên làm việc hầu như từ mọi địa điểm," Teo tiết lộ .

Nền tảng HRMS dựa trên “dữ liệu đám mây” của BIPO cũng được bổ sung bởi một ứng dụng di động đa năng, có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ để hỗ trợ các nhóm đa thế hệ trong suốt vòng đời của nhân viên từ trước khi bắt đầu cho đến khi bắt đầu làm việc.

Teo chia sẻ: “Việc triển khai giải pháp BIPO gần đây cho một khách hàng trong ngành F&B với hơn 4.000 nhân viên ở Singapore đã chứng tỏ sự thay đổi lớn lao, như Teo đã chia sẻ: “Dự án ban đầu nhằm di chuyển phần mềm nhân sự hiện có của họ sang nền tảng BIPO hiện được coi là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp và có thể cả ngành dịch vụ,

 

Ông nói thêm: “Trong vòng hai tháng triển khai, đã có sự thay đổi đáng kể trong quy trình tuyển dụng. Người quản lý cửa hàng hiện được quyền thuê nhân viên ngay lập tức vì nền tảng của chúng tôi cho phép họ tải dữ liệu nhân viên lên tại chỗ mà không cần đợi nhóm nhân sự làm như trường hợp trước đây.”

Điều này đã giúp giảm thời gian tuyển dụng trung bình của khách hàng xuống gần hai tuần, trong khi đội ngũ nhân sự của họ hiện có thể quản lý dữ liệu nhân viên, xử lý bảng lương, giám sát việc chấm công theo nhiều ca làm việc từ xa mà không cần phải di chuyển đến cửa hàng để hoàn thành một số chức năng nhất định.

Nhìn chung, việc các tổ chức tiếp tục xây dựng văn hóa nơi làm việc nhấn mạnh đến trải nghiệm của nhân viên trong nền kinh tế kỹ thuật số mới là ví dụ điển hình về cách công nghệ dẫn đến chuyển đổi hoạt động và từ đó tác động đến văn hóa nơi làm việc và thúc đẩy trải nghiệm của nhân viên.

Sự kiện liên quan

Liên hệ ngay
Bạn cần các giải pháp nhân sự phù hợp? Liên hệ ngay với chúng tôi! Hoặc gọi số +84 906645006

Nhu cầu đăng ký tài khoản của bạn
Đăng ký hội viên cá nhân
Đăng ký Hội viên Doanh nghiệp
Tôi đồng ý với các điều khoản của VNHR