Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng - Employer Branding bằng Linkedin

LinkedIn là một nơi tuyệt vời để tiếp cận và thu hút cả ứng viên chủ động và thụ động ở mọi giai đoạn trên con đường sự nghiệp của họ. Mặc dù việc tung ra một thương hiệu nhà tuyển dụng có thể khó khăn nhưng tin tốt là 90% thành viên LinkedIn rất cởi mở và quan tâm đến các cơ hội việc làm mới. Tất cả những gì cần làm là tiếp cận các ứng viên tiềm năng theo những cách thuyết phục.

1. Xây dựng Trang Công ty LinkedIn của bạn
Trang Công ty LinkedIn miễn phí của bạn là sự hiện diện kinh doanh chính thức của bạn trên LinkedIn.

Tận dụng tất cả các tính năng để giới thiệu thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và thu hút nhân tài phù hợp cho công ty của bạn, bao gồm:

  • Cam kết. Bạn có thể thêm một phần mới vào Trang Công ty LinkedIn của mình có tên là Cam kết, nơi bạn có thể giới thiệu các giá trị của tổ chức mình. Chúng bao gồm DEI, tính bền vững của môi trường, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tác động xã hội cũng như học tập và phát triển nghề nghiệp.
  • Chính sách nơi làm việc. Bao gồm các chính sách tại nơi làm việc của bạn để giúp ứng viên hiểu các nguyên tắc của công ty bạn về làm việc từ xa, kết hợp hoặc tại chỗ, tiêm chủng ngừa COVID-19 và điều chỉnh lương theo địa điểm. Bạn cũng có thể bao gồm thông tin về lợi ích tại nơi làm việc của bạn.
  • Trang nghề nghiệp. Thêm Trang nghề nghiệp LinkedIn để truy cập các tính năng bổ sung nhằm giới thiệu thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn, bao gồm nêu bật tin tức và cập nhật của công ty, chia sẻ lời chứng thực của nhân viên và giới thiệu đội ngũ lãnh đạo của bạn.


2. Tham gia cuộc trò chuyện

Công ty và nhân viên của bạn càng tham gia nhiều cuộc trò chuyện trên LinkedIn thì cơ hội để thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn phát triển càng lớn.

Các thành viên trong nhóm của bạn có thể theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành, tham gia Nhóm và xuất bản các bài báo và bản tin dài. Và khi nhân viên của bạn nhận xét, thích hoặc chia sẻ tin tức và ý kiến, họ sẽ tăng cường sự hiện diện ảo của công ty bạn.

Trang Công ty của bạn cũng có thể bày tỏ cảm xúc hoặc nhận xét về các bài đăng trên LinkedIn, theo dõi các Trang Công ty khác và xuất bản bản tin. Mỗi hoạt động thể hiện một cơ hội duy nhất để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và tiếp cận nhiều ứng viên hơn.

3. Trở thành người dùng quyền lực của LinkedIn Recruiter

LinkedIn Recruiter cung cấp cho bạn quyền truy cập duy nhất vào các thành viên của Linkedin để bạn có thể chủ động tìm kiếm nguồn nhân tài đa dạng và có tay nghề cao. Điều này bao gồm khả năng xác định các ứng viên đã bày tỏ sự quan tâm đến công ty của bạn thông qua Hệ thống quan tâm nhân tài của bạn.

Nhà tuyển dụng giúp bạn dễ dàng liên hệ với ứng viên qua InMail để bạn có thể xây dựng mối quan hệ. Và như một phần thưởng, những nhà tuyển dụng sử dụng InMail có tỷ lệ phản hồi cao hơn 31% so với những người không sử dụng.

4. Tiếp cận các ứng viên mục tiêu với LinkedIn Jobs

LinkedIn Jobs cung cấp các bài đăng công việc của bạn cho các ứng viên phù hợp nhất. Khi bạn đăng một công việc trên LinkedIn, bạn cung cấp cho các ứng viên tiềm năng một cửa sổ được tuyển chọn để biết bạn là ai với tư cách là một công ty. Và khi các ứng viên biết đến bạn với tư cách là nhà tuyển dụng, họ sẽ có nhiều khả năng muốn tham gia hơn.

Hãy chân thật để giúp bài viết của bạn nổi bật. Các đồng nghiệp có cùng nhau ăn trưa vào chiều thứ sáu hàng tuần không? Văn phòng của bạn có chính sách “không họp quá một giờ” không? Mô tả cảm giác thực sự khi làm việc tại công ty của bạn thông qua các vai trò mở để thu hút ứng viên nộp đơn.

5. Khuyến khích phát triển nghề nghiệp với LinkedIn Learning

Khi nhân viên thấy rằng bạn đang đầu tư vào sự nghiệp của họ, họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào tổ chức của bạn. Việc có quyền truy cập vào nền tảng học tập như LinkedIn Learning cho phép nhân viên biến việc phát triển thành một thói quen dễ dàng và khuyến khích những nhân viên mới ở lại và phát triển.

Tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp có thể giúp bạn xây dựng một lực lượng lao động gắn kết hơn, đóng góp tích cực cho thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn.

6. Sử dụng “Quảng cáo làm việc với chúng tôi”

Quảng cáo “Làm việc với chúng tôi” trên LinkedIn cho phép bạn quảng bá công ty và các vai trò còn trống của mình trên hồ sơ nhân viên. Những quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu này có tỷ lệ nhấp cao hơn tới 50 lần so với quảng cáo tuyển dụng thông thường để giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Những quảng cáo này có thể thúc đẩy các ứng viên tiếp cận với nhân viên của bạn và tìm hiểu thêm về cách làm việc tại công ty của bạn, tạo cơ hội cho các thành viên trong nhóm ủng hộ thương hiệu của bạn.

7. Tạo trang giới thiệu

Trang giới thiệu LinkedIn đóng vai trò là phần mở rộng của Trang công ty của bạn có thể được sử dụng cho nội dung cụ thể hơn. Đây là một trường hợp sử dụng tuyệt vời cho nội dung xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Chia sẻ bài viết, ảnh và video trên Trang trưng bày của bạn để cung cấp cho ứng viên cái nhìn hậu trường về tổ chức của bạn. Chúng có thể bao gồm hình ảnh về các sự kiện của công ty, chuyến tham quan văn phòng bằng video và các bài đăng hàng ngày từ nhân viên của bạn.

Suy nghĩ cuối cùng: Khắc phục tình trạng thiếu hụt nhân tài có tay nghề cao bằng thương hiệu nhà tuyển dụng
Hầu hết các nhà lãnh đạo công ty Hoa Kỳ đều nói rằng việc thu hút nhân tài hàng đầu là một thách thức - và việc tuyển dụng những ứng viên có kỹ năng sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn. Bộ kỹ năng cho công việc đã thay đổi khoảng 25% kể từ năm 2015 và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027.

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng có thể giúp bạn cạnh tranh trong một nhóm nhân tài hạn chế để bạn có thể thu hút được những nhân tài cần thiết nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức.

Vì vậy, sự lựa chọn là ở bạn: Liệu bạn có nỗ lực xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng để giúp bạn thu hút và

Sự kiện liên quan

Liên hệ ngay
Do you need suitable HR solutions? Contact us now! Or call +84 906645006

Nhu cầu đăng ký tài khoản của bạn
Đăng ký hội viên cá nhân
Đăng ký Hội viên Doanh nghiệp
Tôi đồng ý với các điều khoản của VNHR