Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: là gì và làm thế nào để thành công?

Danh tiếng của một công ty quan trọng hơn bao giờ hết trong quá trình tìm kiếm việc làm của người tìm việc, vì 86% người lao động sẽ không nộp đơn xin hoặc tiếp tục làm việc cho một công ty có danh tiếng xấu với nhân viên cũ hoặc công chúng.

xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: nhà tiếp thị đưa thương hiệu nhà tuyển dụng lên một tầm cao mới
Cuối cùng, bạn dành nhiều thời gian để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng làm cách nào để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ thu hút được những nhân tài hàng đầu? Tại đây, chúng ta sẽ khám phá ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, ví dụ về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt và cách bạn có thể thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của mình ngay hôm nay.

Mục lục:

Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?
Tại sao thương hiệu nhà tuyển dụng lại quan trọng?
Chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
Ví dụ về thương hiệu nhà tuyển dụng

Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Thương hiệu nhà tuyển dụng là danh tiếng mà bạn có được với tư cách là nhà tuyển dụng đối với nhân viên và lực lượng lao động của bạn. Đó cũng là cách bạn tiếp thị công ty của mình với người tìm việc và nhân viên nội bộ.

Bạn càng xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt thì bạn càng có nhiều khả năng giữ chân và thu hút nhân tài hàng đầu của mình, vì 69% nhân viên được khảo sát cho rằng việc nhà tuyển dụng của họ có một thương hiệu mà họ tự hào ủng hộ là cực kỳ/rất quan trọng.

Giả sử bạn đã thực hiện một công việc phi thường là xây dựng một thương hiệu mạnh bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thật không may, chỉ điều đó thôi sẽ không thuyết phục được ai đó làm việc hoặc ở lại công ty của bạn. Bạn cần thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu tương tự khi truyền đạt sự lãnh đạo, giá trị và văn hóa của công ty bạn.

Nếu người tìm việc hỏi một nhân viên ở công ty của bạn, "Làm việc ở đó như thế nào?" nhân viên sẽ không nói, "Chúng tôi đã tạo ra một số mặt hàng tuyệt vời." Thay vào đó, anh ấy sẽ tập trung vào công việc hàng ngày về quản lý con người, giá trị công ty và văn hóa nơi làm việc. Để đảm bảo một thương hiệu nhà tuyển dụng tốt, bạn cần kể một câu chuyện hấp dẫn.

Thương hiệu nhà tuyển dụng đi sâu hơn việc kể chuyện - bạn cũng cần phải đi bộ. Việc nói với nhân viên của bạn và công chúng rằng việc có một bàn bóng bàn sẽ giúp bạn trở thành một nơi làm việc tuyệt vời sẽ không có ý nghĩa gì cả.

Company's Gens
Sứ mệnh và giá trị của công ty.
Chính sách công ty.
Và hơn thế nữa!

Tại sao thương hiệu nhà tuyển dụng lại quan trọng?

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi, liệu điều này có thực sự quan trọng với tôi và công ty của tôi không?

Có - thương hiệu nhà tuyển dụng rất quan trọng đối với lợi nhuận của bạn. Nó có thể giảm tỷ lệ thôi việc và cắt giảm một nửa chi phí cho mỗi lần tuyển dụng, giúp bạn tiết kiệm tiền. Ngoài ra, những người tìm việc tích cực có nhiều khả năng nộp đơn xin việc hơn nếu nhà tuyển dụng tích cực quản lý thương hiệu nhà tuyển dụng của mình.

Bạn có thương hiệu nhà tuyển dụng cho dù bạn có nỗ lực hay không - vậy tại sao không nỗ lực để đảm bảo đó là thương hiệu mà bạn có thể tự hào?

Tiếp theo, hãy khám phá cách bạn có thể thực hiện chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng ngay hôm nay.
Danh tiếng của một công ty quan trọng hơn bao giờ hết trong quá trình tìm kiếm việc làm của người tìm việc, vì 86% người lao động sẽ không nộp đơn xin hoặc tiếp tục làm việc cho một công ty có danh tiếng xấu với nhân viên cũ hoặc công chúng.

xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: nhà tiếp thị đưa thương hiệu nhà tuyển dụng lên một tầm cao mới
Cuối cùng, bạn dành nhiều thời gian để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng làm cách nào để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ thu hút được những nhân tài hàng đầu? Tại đây, chúng ta sẽ khám phá ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, ví dụ về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt và cách bạn có thể thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của mình ngay hôm nay.

Chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt có thể giúp bạn thu hút nhân tài tốt hơn, cắt giảm chi phí tuyển dụng và giảm tỷ lệ luân chuyển nhân viên.

9 Bước xây dựng Employer Branding - Thương hiệu nhà tuyển dụng

1. Biết đề xuất giá trị độc đáo của công ty bạn.

Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ bắt đầu bằng việc tập trung vào tuyên bố sứ mệnh, giá trị, tầm nhìn và văn hóa của công ty bạn. Sẽ rất hữu ích nếu bạn xác định nhu cầu kinh doanh của mình là gì và làm việc ngược lại để hiểu loại nhân tài bạn cần để hoàn thành các mục tiêu đó.

Ví dụ, hãy xem xét tuyên bố sứ mệnh của Teach for America - "Một ngày nào đó, tất cả trẻ em trên đất nước này sẽ có cơ hội đạt được một nền giáo dục xuất sắc".

Với tuyên bố này, Teach for America có thể kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của nhà tuyển dụng trên trang Giá trị của họ, nơi họ hứa với nhân viên cơ hội học hỏi liên tục, đồng thời nêu rõ: "Chúng tôi làm việc với sự tò mò và đón nhận những ý tưởng mới để đổi mới và không ngừng cải tiến. Chúng tôi chấp nhận những rủi ro có hiểu biết." và học hỏi từ những thành công, thất bại và lẫn nhau."

Bằng cách này, họ đã điều chỉnh các giá trị và thương hiệu nhà tuyển dụng của mình phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.

2. Tiến hành kiểm tra thương hiệu nhà tuyển dụng.

Bạn có thể không nhận thức đầy đủ về danh tiếng của công ty bạn đối với những người tìm việc hoặc thậm chí là nhân viên của bạn.

Tiến hành kiểm tra thương hiệu và gửi khảo sát nội bộ, thực hiện tìm kiếm trên mạng xã hội, theo dõi các trang web nghề nghiệp để đánh giá hoặc thuê một công ty giám sát danh tiếng. Nghiên cứu của bạn sẽ giúp bạn khám phá những khía cạnh yêu thích của nhân viên trong văn hóa công ty mà bạn có thể tập trung vào việc nêu bật và bất kỳ lĩnh vực nào cần cải thiện để đảm bảo thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ.

Glassdoor nhận thấy rằng các thương hiệu có thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu hoặc trên mức trung bình dành thời gian để theo dõi sự gắn kết của nhân viên, thực hiện hành động dựa trên phản hồi của nhân viên và theo dõi sức khỏe thương hiệu, nhiều hơn các thương hiệu nhà tuyển dụng trung bình hoặc dưới mức trung bình.

3. Viết đề xuất giá trị cho nhà tuyển dụng.

Sau khi nghiên cứu, xây dựng danh sách các giá trị kinh doanh và tìm hiểu về nhận thức hiện tại của mình, bạn sẽ muốn tạo ra một đề xuất giá trị cho nhà tuyển dụng.

Đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng là một thông điệp tiếp thị và một lời hứa, vì vậy hãy nói những điều thực sự đúng về doanh nghiệp của bạn mà nhân viên của bạn sẽ đồng ý. Bạn có thể sử dụng đề xuất giá trị này trên trang web, tài liệu tuyển dụng hoặc Trang Công ty LinkedIn của mình và các nhà tuyển dụng cũng như nhóm nhân sự có thể thảo luận về đề xuất đó với các ứng viên tiềm năng.

Điều quan trọng cần lưu ý là đề xuất giá trị của bạn không liên quan gì đến việc bồi thường. Thay vào đó, bạn muốn nó khơi dậy niềm đam mê ở nhân viên và ứng viên tiềm năng bằng cách thể hiện mục đích sâu sắc hơn và tác động tích cực của công ty bạn đối với thế giới. Mọi người muốn cảm thấy công việc của họ có ý nghĩa, thậm chí thường phải trả mức lương cao hơn.

Ví dụ: đề xuất giá trị nhà tuyển dụng của Accenture được hiển thị nổi bật trên trang Tuyển dụng: "Mỗi ngày, những Người Thay đổi của chúng tôi đang làm những điều đáng kinh ngạc bằng cách làm việc cùng nhau để theo đuổi mục đích chung của chúng ta–để thực hiện lời hứa về công nghệ và sự khéo léo của con người. Hãy trở thành một phần của nhóm của chúng tôi–hãy mang theo ý tưởng, sự khéo léo và quyết tâm của bạn để tạo ra sự khác biệt và chúng tôi sẽ giải quyết một số thách thức lớn nhất của thế giới.”

4. Tận dụng nhân viên hiện tại.

Những người tìm việc muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn muốn được nghe và nhìn thấy những nhân viên thực sự tại công ty của bạn. Trên thực tế, nhân viên của bạn đáng tin cậy hơn gấp ba lần so với CEO khi nói về điều kiện làm việc tại công ty của bạn. Vì vậy, nhân viên của bạn là những người ủng hộ tốt nhất cho việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn.

Tận dụng tình cảm của họ đối với doanh nghiệp của bạn theo cách bạn có thể, chẳng hạn như chia sẻ đánh giá và lời chứng thực trên trang tuyển dụng của bạn hoặc tạo video phỏng vấn ngắn cho các kênh truyền thông xã hội của bạn. 90% công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu và trên mức trung bình đồng ý rằng trải nghiệm của nhân viên là một phần quan trọng trong thương hiệu của họ, nghĩa là những gì họ nói có thể tác động đáng kể đến nhận thức.

5. Xây dựng một quy trình hội nhập mạnh mẽ.

Làm quen là trải nghiệm đầu tiên của người mới tuyển dụng và ấn tượng tiêu cực có thể gây ra hậu quả lớn. Trên thực tế, những người có trải nghiệm làm quen tiêu cực có khả năng tìm kiếm cơ hội khác cao gấp đôi.

Cuối cùng, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty tích cực bắt đầu bằng một quy trình giới thiệu tốt. Việc khiến nhân viên gắn kết và hào hứng với vai trò cũng như nhóm của họ là điều quan trọng ngay từ đầu. Bạn đang đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ, tỷ lệ thôi việc thấp hơn và các nhóm làm việc hiệu quả hơn bằng cách trang bị cho nhân viên mới của mình những hướng dẫn và công cụ để họ hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

6. Cung cấp cơ hội học tập và phát triển.

Một lý do lớn khiến mọi người nghỉ việc là vì họ cảm thấy buồn chán và cần một thử thách mới. Cuối cùng, đây sẽ là một sửa chữa tương đối dễ dàng.

Trao cho nhân viên cơ hội theo đuổi các cơ hội học tập và thành thạo các kỹ năng mới thể hiện cam kết của bạn đối với việc học tập tại chỗ và phát triển nghề nghiệp. Và bằng cách thử thách nhân viên, bạn đang đảm bảo rằng họ sẽ không cảm thấy nhàm chán với vai trò của mình — điều này có thể dẫn đến tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn.

Ngoài ra, khi họ phát triển các kỹ năng mới, họ sẽ trở thành những nhân viên có giá trị hơn cho công ty của bạn. Một chiến thắng, một chiến thắng.

7. Sử dụng video, bài đăng trên blog, ảnh và trình chiếu để kể câu chuyện về công ty của bạn.

Khi thực hiện chiến lược cải thiện nhận thức của thị trường về thương hiệu của bạn, hãy sử dụng nhiều kênh. Chia sẻ video, ảnh, bản trình chiếu, blog và các hình thức nhắn tin khác để đảm bảo bạn tiếp cận được một lượng lớn khán giả trên nền tảng mà họ đã sử dụng.

Tương tự, điều quan trọng là bạn phải sử dụng video, ảnh và văn bản chất lượng cao để kể câu chuyện về công ty của mình. Bạn có thể cân nhắc đưa các cuộc phỏng vấn nhân viên lên trang việc làm của mình hoặc một bản trình chiếu do Giám đốc điều hành của bạn tạo trên trang Giới thiệu về chúng tôi.

8. Tạo ra sáng kiến đa dạng và hòa nhập mạnh mẽ.

Trụ cột của thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ là cam kết liên tục xây dựng các đội ngũ đa dạng và hòa nhập.

Việc này mang lại rất nhiều lợi ích, đáng kể nhất là tất cả nhân viên của bạn sẽ cảm thấy như họ thuộc về nơi làm việc và được an toàn tại nơi làm việc. Những người cảm thấy được đồng nghiệp nhìn nhận, công nhận và tôn trọng sẽ có nhiều khả năng nỗ lực hết mình để làm việc và cam kết thực hiện các công việc hàng ngày của mình. Thêm vào đó, một nghiên cứu của McKinsey cho thấy các công ty đa dạng và hòa nhập hơn sẽ có lợi nhuận cao hơn.

Cam kết với DI&B đảm bảo bạn đang mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình tới mọi người, đặc biệt khi xem xét rằng 3 trong số 4 ứng viên cho rằng lực lượng lao động đa dạng là yếu tố thiết yếu khi đánh giá các công ty và lời mời làm việc. Nếu ai đó có thể nhìn thấy chính mình trong những người đã làm việc tại công ty của bạn, họ có thể có xu hướng ứng tuyển hơn.

9. Hãy minh bạch, trung thực và chân thật.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng là sự trung thực, minh bạch và chân thật.

Đừng yêu cầu phản hồi của nhân viên vì bạn muốn nghe những điều tích cực để chia sẻ trên trang tuyển dụng của mình. Phản hồi tiêu cực cũng có thể giúp bạn tìm hiểu về các lĩnh vực cần cải thiện và việc thực hiện các thay đổi có thể giúp bạn đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của nhân viên. Đổi lại, những nhân viên hài lòng có tỷ lệ giữ chân cao hơn và có nhiều khả năng quảng bá doanh nghiệp của bạn hơn cũng như khoe khoang về nền văn hóa mà họ vui vẻ trở thành một phần trong đó.

Điều tương tự cũng xảy ra với người tìm việc và công chúng. Việc đưa ra những tuyên bố và lời hứa sai về các giá trị, văn hóa và những sự việc xảy ra sẽ quay trở lại ám ảnh bạn nếu điều kiện của bạn quá tốt đến mức khó tin, chẳng hạn như nếu khách hàng tiềm năng chấp nhận lời mời làm việc dựa trên những lời hứa mà bạn không thực hiện.

Hãy chân thành và trung thực trong nỗ lực của bạn, đồng thời cam kết xây dựng một nền văn hóa đúng như vẻ ngoài của nó - làm ngược lại có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Sự kiện liên quan

Liên hệ ngay
Bạn cần các giải pháp nhân sự phù hợp? Liên hệ ngay với chúng tôi! Hoặc gọi số +84 906645006

Nhu cầu đăng ký tài khoản của bạn
Đăng ký hội viên cá nhân
Đăng ký Hội viên Doanh nghiệp
Tôi đồng ý với các điều khoản của VNHR